Công Dụng Tuyệt Vời Từ Quả Óc Chó

Vân Anh
Th 2 31/10/2022

Hạt óc chó có tên khoa học là Juglans regia thuộc họ Óc chó. Óc chó có nguồn gốc ở khu vực Địa Trung Hải và Trung Á. Quả óc chó màu nâu sáng, có kích thước lớn, lớp vỏ mịn, hình bầu dục, có vị thuốc hơi chát chút xíu và bùi. Quả óc chó cung cấp chất béo lành mạnh, chất xơ, vitamin và khoáng chất, từ đó hỗ trợ sức khỏe của bạn.

 

 

Thành phần bên trong của hạt Óc chó Hạt Óc chó rất bổ dưỡng, được tạo thành từ 65% chất béo và khoảng 15% protein. Chúng chứa ít carbs – hầu hết trong số đó bao gồm chất xơ. Một khẩu phần 1 ounce (30 gram) Óc chó cung cấp các chất dinh dưỡng và hàm lượng như sau: Lượng calo: 185 Nước: 4% Chất đạm: 4,3 gam Carb: 3,9 gam Đường: 0,7 gam Chất xơ: 1,9 gam Chất béo: 18,5 gam

 

 

Công dụng của hạt Óc chó

1. Hạt óc có là có hoạt tính chống oxy hóa

Hoạt tính chống oxy hóa từ việc hạt Óc chó có chứa vitamin E, melatonin và các hợp chất thực vật được gọi là polyphenol.

Các chất có trong hạt Óc chó giúp chống lại các tổn thương oxy hóa trong cơ thể của bạn, bao gồm cả thiệt hại do cholesterol LDL “xấu” bị oxy hóa dễ tích tụ trong động mạch, gây xơ vữa động mạch.

 

2. Hạt Óc chó chứa Omega-3 thực vật giúp giảm nguy cơ bệnh tim

Mỗi khẩu phần 1 ounce (tương đương 28 gam) cung cấp 2,5 gam hàm lượng chất béo Omega-3 (được gọi là acid alpha-linolenic (ALA)).

Các nghiên cứu quan sát đã chỉ ra rằng mỗi gam ALA bạn ăn mỗi ngày làm giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim xuống 10%.

3. Các hợp chất thực vật và chất dinh dưỡng trong hạt Óc chó có thể làm giảm quá trình viêm, ngăn ngừa các bệnh mạn tính

Các polyphenol trong quả Óc chó có thể giúp chống lại tình trạng oxy hóa và viêm.

Một nhóm nhỏ của polyphenol là ellagitannin có liên quan đặc biệt đến tác dụng chống viêm. Vi khuẩn có lợi trong đường ruột của bạn chuyển đổi ellagitannin thành các hợp chất được gọi là urolithin, được phát hiện có tác dụng chống viêm.

ALA chất béo omega-3, magie và axit amin arginine trong quả Óc chó cũng có thể có tác dụng làm giảm viêm.

4. Hỗ trợ đường ruột

Một nghiên cứu cho thấy khi 194 người trưởng thành khỏe mạnh ăn 1,5 ounce (43 gram) Óc chó mỗi ngày trong 8 tuần đã tăng lượng vi khuẩn có lợi, so với giai đoạn không ăn Óc chó.

Cơ chế của điều này là sự gia tăng vi khuẩn sản xuất butyrate, một chất béo nuôi dưỡng đường ruột của bạn và thúc đẩy sức khỏe đường ruột.

5. Giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư

Polyphenol ellagitannin được vi khuẩn trong đường ruột chuyển hóa thành các hợp chất gọi là urolithin.

  • Urolithins có đặc tính chống viêm trong ruột, do đó đây có thể là một cách mà ăn Óc chó giúp chống ung thư đại trực tràng.
  • Urolithin có các đặc tính giống như hormone cho phép chúng ngăn chặn các thụ thể hormone trong cơ thể. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư liên quan đến hormone, đặc biệt là ung thư vú và tuyến tiền liệt.

6. Hỗ trợ kiểm soát cân nặng

Óc chó có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn.

Các nghiên cứu cho thấy mặc dù Óc chó giàu calo nhưng bạn có thể không hấp thụ tất cả calo trong quả Óc chó.

7. Hỗ trợ giảm đường huyết và bệnh lý đái tháo đường type 2

Từ lợi ích kiểm soát cân nặng, hạt Óc chó giúp kiểm soát đường huyết và kiểm soát đái tháo đường type 2.

Nghiên cứu về tác động trực tiếp chỉ ra những người sử dụng dầu Óc chó đã giảm khoảng 8% lượng hemoglobin A1C (lượng đường trong máu trung bình trong 3 tháng).

8. Giúp giảm huyết áp

Một số nghiên cứu cho thấy ăn 1 ounce (28 gram) các loại hạt mỗi ngày, bao gồm Óc chó, như một phần của chế độ ăn uống tốt cho tim có thể giúp cải thiện huyết áp.

9. Hỗ trợ sức khỏe khi cơ thể già đi

Mặc dù chứa nhiều calo nhưng quả Óc chó chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất béo và các hợp chất thực vật thiết yếu có thể giúp hỗ trợ hoạt động thể chất tốt khi cơ thể già đi.

10. Hỗ trợ chức năng não

Các nghiên cứu quan sát ở người lớn tuổi đã liên kết việc ăn hạt Óc chó với chức năng não tốt hơn, bao gồm tốc độ xử lý nhanh hơn, tinh thần linh hoạt hơn và trí nhớ tốt hơn.

11. Hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới

Ăn quả Óc chó có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tinh trùng và khả năng sinh sản của nam giới.

Nghiên cứu trên 117 người đàn ông trẻ khỏe mạnh bao gồm 2,5 ounce (75 gram) quả Óc chó hàng ngày trong chế độ ăn uống kiểu phương Tây của họ trong ba tháng, họ đã cải thiện được hình dạng, sức sống và khả năng di chuyển của tinh trùng so với những người đàn ông không ăn Óc chó.

 

12. Cải thiện lượng mỡ trong máu

Thường xuyên ăn quả Óc chó đã được chứng minh là làm giảm mức cholesterol.

Một khẩu phần quả Óc chó 1,5 ounce (43 gram) hàng ngày có thể giúp giảm mức cholesterol và chất béo trung tính có hại.

 

Mua Quả Óc Chó